Kết quả tìm kiếm cho "trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 634
Sáng 30/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về kết quả và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026. Các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh An Giang đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về nội dung này.
Vòng nguyệt quế cùng ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2025 đã thuộc về Trần Bùi Bảo Khánh, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, thành phố Hà Nội. Bảo Khánh cùng các thí sinh đã có màn thể hiện ấn tượng, hết mình ở các phần thi tại buổi chung kết diễn ra sáng 26/10.
Chiều 22/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV, Tổ số 14 (gồm Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, An Giang, Hà Tĩnh) thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chủ trì phiên thảo luận.
Ba môn thi vào lớp 10 năm 2026 tại TP. Hồ Chí Minh không thay đổi so với năm trước, gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh).
Kỳ thi đánh giá năng lực vẫn được các cơ sở giáo dục đại học tổ chức nhưng năm 2026 có thêm trường xét tuyển tổng hợp
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, ban hành kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BGDĐT ngày 10/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để lấy ý kiến góp ý theo quy định.
Học sinh lớp 10 lo lắng khi lớp không có môn học theo khối mà em dự định thi đại học. Trường và Sở GD-ĐT cho biết đã tìm cách tháo gỡ, nhưng không thể đáp ứng nguyện vọng của em.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Kỳ tuyển sinh năm 2025 cho thấy bức tranh nhiều gam màu khi vừa có những bước tiến mang tính cách mạng, vừa bộc lộ bất cập cần khắc phục. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc hoàn thiện chính sách, rút kinh nghiệm và sớm công bố quy chế tuyển sinh 2026 để tạo sự ổn định cho cả thí sinh lẫn các trường.
Việt Nam đặt mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học vào năm 2035. Đây là định hướng mang tính chiến lược để nâng cao năng lực hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa, giáo dục phổ thông cần vượt qua nhiều thách thức, trong đó đội ngũ giáo viên giữ vai trò then chốt.
Nhiều ý kiến cho rằng thay vì chỉ hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày một cách chung chung, tạo cơ hội cho các 'môn tự nguyện', liên kết ồ ạt vào trường học, cơ quan quản lý giáo dục cần xây dựng chương trình theo hướng dạy học 2 buổi/ngày.
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giáo dục đại học 2025, nhằm tổng kết kết quả, định hướng nhiệm vụ năm tới và bàn giải pháp để giáo dục đại học vận hành đúng quy định, tiến độ, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.